HT

TRUNG TÂM Y TẾ HẢI HÀ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ QUÁN TRIỆT QUY CHẾ THƯỜNG TRỰC CẤP CỨU, QUY TẮC GIAO TIẾP ỨNG XỬ

Thứ sáu - 23/05/2025 11:06
TRUNG TÂM Y TẾ HẢI HÀ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ QUÁN TRIỆT QUY CHẾ THƯỜNG TRỰC CẤP CỨU, QUY TẮC GIAO TIẾP ỨNG XỬ

TRUNG TÂM Y TẾ HẢI HÀ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ QUÁN TRIỆT QUY CHẾ THƯỜNG TRỰC CẤP CỨU, QUY TẮC GIAO TIẾP ỨNG XỬ 

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đảm bảo tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế, Ngày 21,22/5/2025, Trung tâm Y tế huyện Hải Hà đã tổ chức Hội nghị quán triệt Quy chế thường trực cấp cứu và Quy tắc giao tiếp, ứng xử trong đơn vị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Lam - Bí thư Đảng bộ-Giám đốc Trung tâm Y tế. Đồng chí Nguyễn Hồng Uyên - Phó Bí thư Đảng bộ - Phó Giám đốc. Cùng các đồng chí lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo khoa/phòng, các đồng chí viên chức, người lao động thuộc Trung tâm Y tế.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Hà - Đảng ủy viên - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế đã phổ biến, quán triệt những nội dung quan trọng trong Quy chế thường trực cấp cứu, Quy chế trực khám bệnh, chữa bệnh trong đó nhấn mạnh yêu cầu trực 24/24h, đảm bảo đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men, phương tiện để tiếp nhận và xử trí kịp thời mọi tình huống cấp cứu. Quy chế cũng quy định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận trong ca trực, quy trình xử lý cấp cứu, báo cáo và phối hợp liên khoa.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng tập trung triển khai Quy tắc giao tiếp, ứng xử. Công văn của Sở Y tế về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức văn hóa công vụ. Tập huấn “Giao tiếp - ứng xử” là một trong những nội dung quan trọng trong hoạt động giao tiếp, trao đổi, hướng dẫn, nhận thông tin tích cực giữa nhân viên y tế và người bệnh, thân nhân người bệnh, giúp cho công tác khám chữa bệnh được diễn ra thuận lợi, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, phục vụ tận tình, không để xảy ra phiền hà, phản ánh, phê bình, giao tiếp luôn thân thiện, ứng xử khéo léo. Nội dung trọng tâm là nâng cao kiến thức trong “Giao tiếp - ứng xử”, những lời nói thân thiện nhẹ nhàng, cởi mở, không áp đặt, trao đổi rõ ràng dễ hiểu, và tránh các tình huống thường xảy ra gây phiền hà cho người bệnh, thân nhân người bệnh. yêu cầu mỗi cán bộ, nhân viên y tế cần thể hiện tinh thần “lương y như từ mẫu”, giao tiếp văn minh, thân thiện, thái độ tích cực với người bệnh và đồng nghiệp; không ngừng rèn luyện kỹ năng mềm, nâng cao y đức, xây dựng hình ảnh người thầy thuốc tận tâm, chuyên nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Lam - Giám đốc Trung tâm Y tế Hải Hà khẳng định: “Việc thực hiện nghiêm túc quy chế thường trực cấp cứu và quy tắc giao tiếp, ứng xử là nhiệm vụ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Mỗi cán bộ y tế cần nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động học hỏi, đoàn kết, hợp tác để xây dựng Trung tâm ngày càng phát triển, uy tín.”

Hội nghị đã diễn ra trong không khí nghiêm túc, thẳng thắn và xây dựng, qua đó góp phần củng cố tinh thần kỷ luật, tăng cường đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn huyện Hải Hà.

 

 

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây