Trung tâm y tế huyện Hải Hà

Hội nghị công tác chống nhiễm khuẩn bệnh viện năm 2014

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/10/2014 22:15 - Người đăng bài viết: mhung2012
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2014, ngày 16/10/2014, Bệnh viện đa khoa Hải Hà tiến hành học tập công tác chống nhiễm khuẩn bệnh viện và tổ chức lễ phát động rửa tay thường quy trong toàn bệnh viện.
         Nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Nhiễm khuẩn bệnh viện có thể được xem như là bệnh gây ra bởi bệnh viện, vì đây là những nhiễm khuẩn mắc phải chỉ trong thời gian bệnh nhân nằm viện. Những nghiên cứu cho thấy rằng nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng tỷ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng việc sử dụng kháng sinh, tăng đề kháng kháng sinh và chi phí điều trị. Cùng với sự xuất hiện một số bệnh gây ra bởi những vi sinh vật kháng thuốc, hoặc bởi những tác nhân gây bệnh mới, nhiễm khuẩn bệnh viện vẫn còn là vấn đề nan giải ngay cả ở các nước đã phát triển.
         Thống kê cho thấy tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện vào khoảng 5-10% ở các nước phát triển và lên đến 15-20% ở các nước đang phát triển. Các bệnh nguyên gây nhiễm khuẩn bệnh viện có mức độ đa kháng kháng sinh cao hơn các bệnh nguyên gây nhiễm khuẩn trong cộng đồng. Nhiễm khuẩn bệnh viện kéo dài thời gian nằm viện trung bình từ 7 đến 15 ngày, làm gia tăng sử dụng kháng sinh và kháng kháng sinh. Do đó, chi phí của một nhiễm khuẩn bệnh viện thường gấp 2 đến 4 lần so với những trường hợp không nhiễm khuẩn bệnh viện. Điều tra bệnh viện năm 2005 cho thấy tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện là 11,5%. Có thể ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện qua những chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. Có thể kiểm soát được việc nhiễm khuẩn bệnh viện bằng cách tăng cường công tác kiểm tra giám sát ở các khoa phòng và ý thức trách nhiệm của mỗi người thầy thuốc. Việc kiểm soát và dự phòng nhiễm khuẩn bệnh viện hiệu quả được xem như là một tiêu chuẩn quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện.
         Nhận thấy tầm quan trọng của việc kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, Bệnh viện đa khoa Hải Hà đã tiến hành học tập công tác chống nhiễm khuẩn bệnh viện và tổ chức lễ phát động rửa tay thường quy trong toàn bệnh viện, thông qua các quy định về thực hiện khử khuẩn, tiệt khuẩn và phòng ngừa trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện, hướng dẫn khử khuẩn và tiệt khuẩn dụng cụ trong các khám chữa bệnh. Quy trình xử lý một số dụng cụ y tế.
 

Bs. Đặng Quốc Giảng thông qua kế hoạch triển khai của tổ kiểm soát nhiễm khuẩn
và phân công chức năng nhiệm vụ của các thành viên



Điều dưỡng trưởng BV Nguyễn Thu Hà hướng dẫn khử khuẩn và tiệt khuẩn dụng cụ
trong các khám chữa bệnh, quy trình xử lý một số dụng cụ y tế
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Fanpage TTYT Hải Hà

CÁC ĐƠN VỊ Y TẾ QUẢNG NINH

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bệnh viện Sản Nhi Bệnh viện Bãi Cháy Trung tâm kiểm soát bệnh tật - CDC Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả Bệnh viện Lao và phổi Bệnh viện lão khoa Bệnh viện Y dược cổ truyền Trung tâm y tế Hạ Long Trung tâm y tế Ba Chẽ Trung tâm y tế Bình Liêu Trung tâm y tế Đầm Hà Bệnh viện đa khoa Hạ Long Trung tâm y tế Tiên Yên Trung tâm y tế Vân Đồn Trung tâm y tế Cẩm Phả Trung tâm Y tế Móng Cái Trung tâm Y tế Uông Bí Trung tâm y tế Đông Triều Trung tâm y tế Quảng Yên