Trung tâm y tế huyện Hải Hà

Lễ phát động chiến dịch “Vì sự an toàn của người bệnh: hãy vệ sinh tay”

Đăng lúc: Thứ hai - 06/07/2015 02:29 - Người đăng bài viết: mhung2012
Nhằm nêu cao vai trò của vệ sinh bàn tay trong công tác phòng, chống các bệnh dịch, bảo vệ sức khoẻ cho người dân, từ tháng 5/2009, Tổ chức y tế Thế giới chính thức phát động chiến dịch “Bảo vệ sự sống: hãy vệ sinh tay” trên toàn cầu.
       Nhằm tiếp tục tạo động lực thúc đẩy cán bộ nhân viên bệnh viện tuân thủ vệ sinh bàn tay. Ngày 15/5/2015, Bệnh viện đa khoa Hải Hà đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Vì sự an toàn của người bệnh: hãy vệ sinh tay”. Buổi lễ có sự tham dự của Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hải Hà cùng các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên trong toàn bệnh viện.

       Hiện nay, tình trạng nhiễm khuẩn trong bệnh viện đã và đang gây ra rất nhiều phiền phức cho bệnh viện, tốn kém cho gia đình người bệnh và toàn xã hội. Nhiễm khuẩn bệnh viện dẫn đến nguy cơ nhiễm bệnh càng cao, tác nhân gây bệnh càng tăng. Các nhà nghiên cứu  đã chứng minh rằng vệ sinh bàn tay của nhân viên Y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh là biện pháp hữu hiệu, đơn giản và rẻ tiền nhất để bảo vệ người bệnh cũng như chính các nhân viên y tế trước nhiễm khuẩn bệnh viện.
       5 thời điểm bắt buộc phải vệ sinh tay: Trước khi tiếp xúc với người bệnh, trước khi làm thủ thuật sạch và vô trùng, sau khi phơi nhiễm với dịch tiết của bệnh nhân, sau khi tiếp xúc với bệnh nhân, sau khi tiếp xúc với môi trường xung quanh bệnh nhân.
       Tại lễ phát động toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện cũng như bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được hướng dẫn rửa tay theo đúng quy trình. Đồng thời các khoa, phòng đã ký cam kết thực hiện “chiến dịch vệ sinh tay”.





Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Fanpage TTYT Hải Hà

CÁC ĐƠN VỊ Y TẾ QUẢNG NINH

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bệnh viện Sản Nhi Bệnh viện Bãi Cháy Trung tâm kiểm soát bệnh tật - CDC Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả Bệnh viện Lao và phổi Bệnh viện lão khoa Bệnh viện Y dược cổ truyền Trung tâm y tế Hạ Long Trung tâm y tế Ba Chẽ Trung tâm y tế Bình Liêu Trung tâm y tế Đầm Hà Bệnh viện đa khoa Hạ Long Trung tâm y tế Tiên Yên Trung tâm y tế Vân Đồn Trung tâm y tế Cẩm Phả Trung tâm Y tế Móng Cái Trung tâm Y tế Uông Bí Trung tâm y tế Đông Triều Trung tâm y tế Quảng Yên