Tổ chức tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn cho cán bộ, CNVC- Người lao động theo Thông tư 16/2018/TT-BYT

Tổ chức tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn cho cán bộ, CNVC- Người lao động theo Thông tư 16/2018/TT-BYT
Ngày 15/1 và ngày 16/1/2019 Trung tâm Y tế huyện Hải Hà tổ chức các lớp tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, công tác quản lý chất thải y tế cho toàn bộ cán bộ CNVC-NLĐ của Trung tâm Y tế Hải Hà.
Thực hiện Thông tư số 16/2018/TT-BYT ngày 20 tháng 7 năm 2018 của Bộ Y tế, Thông tư quy định về Kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế, Chương trình công tác năm 2019 của Trung tâm Y tế huyện Hải Hà
Ngày 15/1 và ngày 16/1/2019 Trung tâm Y tế huyện Hải Hà tổ chức các lớp tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, công tác quản lý chất thải y tế cho toàn bộ cán bộ CNVC-NLĐ  của Trung tâm Y tế Hải Hà với mục đích nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành trong các khuân của công tác kiểm soát nhiễm khuẩn. Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn cũng hướng dẫn thông qua các quy chế, quy trình hướng dẫn của Trung tâm Y tế đối với việc giám sát các quy trình, quy định về phân loại, thu gom và lưu giữ chất thải nguy hại,..





Đồng thời bên cạnh đó Trung tâm Y tế Hải Hà cũng đã tập huấn cho các nhân viên dịch vụ nhà sạch nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành về vệ sinh, về kiểm soát nhiễm khuẩn, về các quy trình chuẩn trong kiểm soát nhiễm khuẩn,..
Sau 2 ngày triển khai tập huấn qua khảo sát đánh giá 100% cán bộ, CNVC-LĐ của Trung tâm Y tế huyện Hải Hà đã nắm, hiểu rõ và biết cách thực hiện về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo Thông tư số 16/2018/TT-BYT ngày 20 tháng 7 năm 2018 của Bộ Y tế./.

 
BS CKI: Nguyễn Hồng Uyên