20h tối nay, hơn 1,6 triệu liều vắc xin của COVAX đã đến Viện Vệ sinh Dịch tễ TW

20h tối nay, hơn 1,6 triệu liều vắc xin của COVAX đã đến Viện Vệ sinh Dịch tễ TW
Suckhoedoisong.vn - Tối 16/5, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho biết: Hôm nay, Việt Nam đã tiếp nhận lô vắc xin COVID-19 thứ hai từ Cơ chế COVAX với 1.682.400 liều.
 
Vào lúc 20h ngày 16/5, toàn bộ 1.682.400 liều vắc xin do COVAX Facility tài trợ cho Việt Nam đã được chuyển tới kho lạnh của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tại Hà Nội.

PGS.TS Dương Thị Hồng - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết, các thùng vắc xin được vận chuyển trong điều kiện nhiệt độ đúng như quy định.
 
Trước lô vắc xin này, Việt Nam đã nhận lô đầu tiên từ COVAX vào tháng 4/2021. Lô vắc xin này nằm trong số 4,1 triệu liều vắc xin được cam kết hỗ trợ miễn phí cho Việt Nam của Cơ chế COVAX, một cơ chế quốc tế nhằm đảm bảo tiếp cận công bằng với vắc xin COVID-19 trên toàn cầu.
 
Cơ chế COVAX do Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI), Liên minh Vắc xin, Gavi và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đồng khởi xướng, UNICEF là đối tác triển khai chính.
 
Từ khi lô hàng vắc xin đầu tiên đến Việt Nam vào tháng 4, đã có hơn 858.496 người đã được tiêm vắc xin COVID-19 ở Việt Nam, chủ yếu là cán bộ y tế và các nhân viên tuyến đầu khác. Lô vắc xin bổ sung này sẽ giúp Bộ Y tế mở rộng phạm vi tiêm phòng đến nhiều người ở các nhóm ưu tiên, đồng thời cung cấp liều thứ hai cho những người đã được tiêm liều đầu tiên.










Ảnh UNICEF.
 
Lô vắc xin Vaxzevria® lần này (trước đây được gọi là Vắc xin COVID-19 AstraZeneca) do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển. Lô hàng này được vận chuyển từ cơ sở sản xuất của Catalent Biologics ở Anagni, Italy.
 
Vắc xin Vaxzevria COVID-19 đã được WHO cấp phép sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp và đã được tiến hành tiêm thành công tại Việt Nam kể từ tháng 3 năm 2021 dưới tên cũ.
 
Trong nhiều tháng qua, các đối tác COVAX bao gồm CEPI, GAVI, WHO và đối tác cung ứng UNICEF, đã và đang hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực sẵn sàng và triển khai vắc xin COVID-19 trên toàn quốc.
 
Các đối tác đã hỗ trợ tích cực Việt Nam xây dựng Kế hoạch Tiêm chủng Quốc gia, vì Việt Nam tham gia Cam kết Thị trường Trước (AMC). AMC là một cơ chế tài chính sáng tạo để giúp đảm bảo tiếp cận toàn cầu và công bằng với vắc xin COVID-19.
 
Tính đến 16 giờ ngày 15/5/2021, tổng cộng nước ta đã thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 và 2 tại các tỉnh/TP với 977.032 liều cho các đối tượng là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 là 22.512 người.
 
Nguồn - https://suckhoedoisong.vn/20h-toi-nay-hon-16-trieu-lieu-vac-xin-cua-covax-da-den-vien-ve-sinh-dich-te-tw-n192629.html
http://www.soytequangninh.gov.vn/GD_WS/Tintuc_Chitiet.aspx?NewsId=11902