Hải Hà: Tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá trong trường học

Ngày 16/11/2020, tại Trường THCS thị trấn Quảng Hà, Trung tâm Y tế Hải Hà phối hợp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Ninh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức nói chuyện chuyên đề về phòng chống tác hại thuốc lá, phòng chống dịch Covid-19 trong trường học.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền
 
Tại buổi tuyên truyền, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã được các báo cáo viên Trung tâm Y tế Hải Hà thông tin về thực trạng của việc hút thuốc lá ở Việt Nam; tình trạng hít khói thuốc lá thụ động; những nguy cơ mắc phải khi hút thuốc và hít phải khói thuốc lá; tác hại của hút thuốc lá, đặc biệt hút thuốc lá điện tử trong thanh thiếu niên… Đồng thời cung cấp thêm nhiều kiến thức về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, quy định xử phạt vi phạm pháp luật trong phòng chống tác hại thuốc lá.
 

Báo cáo viên Trung tâm Y tế Hải Hà thông tin tại buổi tuyên truyền phòng chống tác hại
của thuốc lá trong trường học

Tiếp đó, báo cáo viên Trung tâm Y tế Hải Hà cũng đã thông tin nhanh về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, trong nước và trên địa bàn huyện, các triệu chứng, thời gian lây nhiễm bệnh. Tuyên truyền, hướng dẫn công tác Phòng chống dịch Covid-19 trong trường học, đặc biệt hướng dẫn các biện pháp phòng dịch.

Được biết, trước đó Trung tâm Y tế Hải Hà cũng đã tổ chức tuyên truyền cho hơn 1.000 em học sinh tại Trường THCS và THPT Đường Hoa Cương, Trường THPT Quảng Hà về các nội dung trên.

Nguồn: Trần Trinh
https://haiha.quangninh.gov.vn/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=10844&fbclid=IwAR2gUuF-ugFwJlKwIXbp0nrbnLYnR5xcYdTZwN9a0AqWhw6EIlqJ039Sfq0