Trung tâm y tế huyện Hải Hà

Ngày 14/6 hàng năm - Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu

Đăng lúc: Thứ năm - 14/06/2018 23:18 - Người đăng bài viết: Trung tâm y tế huyện Hải Hà
Ngày 14/6 hàng năm - Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu

Ngày 14/6 hàng năm - Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu

Hãy dành cho người hiến máu những tình cảm tốt đẹp nhất. Đó là vì sự sống, vì hạnh phúc trên trái đất này.
Máu là một loại thuốc đặc biệt mà hiện nay chưa có chế phẩm nào thay thế được. Hàng năm, trên Thế giới cần khoảng 130 triệu đơn vị máu phục vụ cho điều trị, cấp cứu và dự phòng thảm hoạ.
Khó khăn lớn nhất đối với ngành y tế thế giới trong truyền máu hiện tại đó là: thiếu nguồn người hiến máu thường xuyên và an toàn truyền máu chưa được đảm bảo. Chính vì thế, để giải quyết được khó khăn trên, ở tất cả các nước trên Thế giới, vấn đề người hiến máu luôn được coi trọng và tập trung. Mục tiêu chung đặt ra là toàn bộ lượng máu thu được phải từ những người hiến máu tình nguyện, họ là những người tình nguyện hiến máu hoặc các thành phần máu mà không có bất kỳ đòi hỏi nào từ phía người nhận máu, không nhận tiền hoặc bất cứ hình thức quà tặng nào quy đổi ra tiền, hiến máu không vụ lợi, không có sức ép và sẵn sàng cộng tác với các trung tâm truyền máu để đảm bảo an toàn cho người nhận máu. Chỉ có người hiến máu tình nguyện mới là người hiến máu an toàn; và chỉ có người hiến máu an toàn mới có được những đơn vị máu có chất lượng, an toàn phục vụ cho công tác điều trị người bệnh.
Nhằm ghi nhận, cảm ơn và khuyến khích những người đã hiến máu tiếp tục hiến máu nhắc lại, đã thống nhất lấy ngày 14/6 là Ngày thế giới dành cho người hiến máu (World Blood Donor Day). Ngày 14/6 là ngày sinh của Giáo sư Karl Lendsteiner - người Áo được chọn để tưởng nhớ người đã phát minh ra nhóm máu ABO năm 1900 (đạt giải Nobel y học), mang lại bước tiến quan trọng cho lịch sử truyền máu thế giới.
Mục đích của Ngày thế giới dành cho người hiến máu không phải để vận động được nhiều người hiến máu vào dịp này mà là để kêu gọi các quốc gia, kêu gọi cộng đồng hãy ghi nhận và tổ chức các sự kiện nhằm tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người đã hiến máu, họ là những người bình thường, nhưng đối với người bệnh, họ là những NGƯỜI ANH HÙNG, họ đã hiến tặng cho người bệnh, cho cuộc sống hai món quà vô giá - đó là MÁU và THỜI GIAN dành để đi hiến máu. Chính nhờ những món quà này, chính nhờ những nghĩa cử này mà hằng năm trên thế giới có hàng trăm triệu lượt người được cứu sống nhờ có máu để truyền.
Hãy dành cho người hiến máu những tình cảm tốt đẹp nhất. Đó là vì sự sống, vì hạnh phúc trên trái đất này.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Fanpage TTYT Hải Hà

CÁC ĐƠN VỊ Y TẾ QUẢNG NINH

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bệnh viện Sản Nhi Bệnh viện Bãi Cháy Trung tâm kiểm soát bệnh tật - CDC Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả Bệnh viện Lao và phổi Bệnh viện lão khoa Bệnh viện Y dược cổ truyền Trung tâm y tế Hạ Long Trung tâm y tế Ba Chẽ Trung tâm y tế Bình Liêu Trung tâm y tế Đầm Hà Bệnh viện đa khoa Hạ Long Trung tâm y tế Tiên Yên Trung tâm y tế Vân Đồn Trung tâm y tế Cẩm Phả Trung tâm Y tế Móng Cái Trung tâm Y tế Uông Bí Trung tâm y tế Đông Triều Trung tâm y tế Quảng Yên