Trung tâm y tế huyện Hải Hà

Trung tâm Y tế Hải Hà không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Đăng lúc: Thứ hai - 27/02/2017 02:16 - Người đăng bài viết: Trung tâm y tế huyện Hải Hà
QTV - Trong những năm qua, Trung tâm y tế huyện Hải Hà đã được đầu tư nhiều trang thiết bị máy móc mới, hiện đại, và để đáp ứng và đưa vào sử dụng tốt các máy móc hiện đại đó, trung tâm cũng đã tập trung đào tạo nguồn nhân lực, từ đó đem lại chất lượng và hiệu quả tốt nhất trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.
Bác sỹ Phạm Mạnh Hùng – Người đã gắn bó hơn 30 năm với ngành y,
luôn đi đầu trong việc đưa các kỹ thuật mới vào khám chữa bệnh cho nhân dân
 
 
Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng trưởng khoa ngoại – chuyên khoa Trung tâm y tế Hải Hà là một trong những bác sĩ có chuyên môn cao, được đào tạo cơ bản. Những năm qua, bác sỹ Hùng đã thực hiện nhiều ca cấp cứu khó, cứu sống nhiều bệnh nhân. Đồng thời, cũng là một trong những bác sỹ áp dụng nhiều kĩ thuật khám chữa bệnh mới thuộc tuyến tỉnh và trung ương vào khám chữa bệnh cho nhân dân, như: kĩ thuật mổ nội soi, mổ kết hợp xương, mổ vỡ tạng...
 
Bác sĩ Phạm Mạnh Hùng - Trưởng khoa ngoại, Trung tâm y tế huyện Hải Hà chia sẻ: “Hiện nay chúng tôi đang tiếp tục triển khai các kỹ thuật mới nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân và trong tương lai gần sẽ triển khai nhiều danh mục kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh tương đương với tuyến tỉnh và tuyến trung ương. Để làm được điều đó, đội ngũ y bác sỹ của Trung tâm vẫn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cố gắng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và tạo được niềm tin cho nhân dân”.

Nhiều trang thiết bị mới được Trung tâm Y tế huyện Hải Hà đưa vào hoạt động,
đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và giảm tải cho bệnh viện tuyến trên

 

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Miền ở thôn 6, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hải Hà chia sẻ: “Trong thời gian điều trị vết thương, các bác sỹ rất chu đáo, tận tình chăm sóc cho bệnh nhân và thực hiện đúng chức trách của người thầy thuốc nên hiện giờ vết thương của tôi đã lành và sắp được ra viên, tôi rất biết ơn các y bác sỹ trong Trung tâm y tế huyện Hải Hà”.

 

Năm 2016, Trung tâm y tế huyện Hải Hà đã tiếp nhận và điều trị cho trên 60 nghìn lượt bệnh nhân. Riêng với khoa ngoại của Trung tâm đã điều trị cho gần 2000 lượt bệnh nhân nội trú với tổng số hơn 7000 ngày điều trị, gần 1000 ca phẫu thuật. Điều đó cho thấy công tác bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực cho Trung tâm đã được chú trọng và phát triển. Trung tâm cũng đã tiếp tục duy trì đãi ngộ  đối với nguồn nhân lực chất lượng cao theo hệ số K để động viên cán bộ y tế có trình độ, năng lực. Thực hiện thu hút các bác sỹ có trình độ chuyên môn cao vào làm việc tại trung tâm. Đồng thời, cũng đã cử các bác sỹ đi học tập nâng cao tay nghề và tiếp nhận chuyển giao kĩ thuật mới về các chuyên ngành như: sản, nhi, nội, hồi sức cấp cứu, chuẩn đoán hình ảnh, phục hồi chức năng, phầu thuật xương, khớp….

 

Ông Nguyễn Đông Thanh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hải Hà cho biết thêm: “Nhiều năm nay, Trung tâm Y tế huyện Hải Hà đã triển khai nhiều kỹ thuật mới như: điều trị cho bệnh nhân suy thận, mổ nội soi, chụp các lớp… tại đơn vị, qua đó giảm thiểu được bệnh nhân chuyển tuyến và giảm tại cho bệnh viện tuyến trên”.

 

Vừa qua, Trung tâm y tế huyện Hải Hà đã tiếp nhận một số máy móc mới như: máy mổ nội soi, máy chụp cắt lớp, điện não đồ… với trình độ chuyên môn ngày càng được nâng cao của đội ngũ y bác sỹ sẽ đáp ứng được công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, khai thác áp dụng các thiệt bị hiện đại trong khám chữa bệnh, góp phần xử lý kịp thời những ca bệnh khó, phức tạp tại chỗ, cứu chữa kịp thời, hạn chế tử vong; giúp người bệnh chữa trị tại tuyến huyện, giảm chi phí đi lại, ăn ở cho bệnh nhân, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.


Trần Trinh – Ánh Hồng (Trung tâm TT&VH huyện Hải Hà) - http://www.qtv.com.vn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Fanpage TTYT Hải Hà

CÁC ĐƠN VỊ Y TẾ QUẢNG NINH

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bệnh viện Sản Nhi Bệnh viện Bãi Cháy Trung tâm kiểm soát bệnh tật - CDC Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả Bệnh viện Lao và phổi Bệnh viện lão khoa Bệnh viện Y dược cổ truyền Trung tâm y tế Hạ Long Trung tâm y tế Ba Chẽ Trung tâm y tế Bình Liêu Trung tâm y tế Đầm Hà Bệnh viện đa khoa Hạ Long Trung tâm y tế Tiên Yên Trung tâm y tế Vân Đồn Trung tâm y tế Cẩm Phả Trung tâm Y tế Móng Cái Trung tâm Y tế Uông Bí Trung tâm y tế Đông Triều Trung tâm y tế Quảng Yên