Trung tâm y tế huyện Hải Hà

Xã Quảng Sơn: Cả gia đình bị ngộ độc thực phẩm do ăn nấm rừng

Đăng lúc: Thứ tư - 05/04/2017 02:43 - Người đăng bài viết: Trung tâm y tế huyện Hải Hà
Hồi 21 giờ ngày 31/3/2017 Trung tâm Y tế huyện Hải Hà đã tiếp nhận 4 trường hợp ngộ độc thực phẩm cùng một gia đình tại bản Lý Van xã Quảng Sơn – Hải Hà

Hồi 21 giờ ngày 31/3/2017 Trung tâm Y tế huyện Hải Hà đã tiếp nhận 4 trường hợp ngộ độc thực phẩm cùng một gia đình tại bản Lý Van xã Quảng Sơn – Hải Hà. Các bệnh nhân đều trong tình trạng nhiễm độc có các triệu chứng đau đầu, đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, nôn và tiêu chảy. Do phát hiện sớm và được các y bác sỹ cấp cứu kịp thời hiện tại các bệnh nhân đã ổn định.

Qua khai thác, điều tra Trung tâm Y tế Hải Hà xác định nguyên nhân ban đầu gây ngộ độc là do ăn nấm độc. Bữa ăn tối gia đình nhà bà Phùn tài Múi tại Lý Van xã Quảng Sơn –Hải Hà  vào hồi 19 giờ thì đến 19 giờ 30 phút bà Phùn tài Múi là người xuất hiện triệu chứng đầu tiên và tiếp theo là đến các người khác trong gia đình.

 

Để tránh được ngộ độc nấm chúng ta cần biết:
           - Không ăn nấm rừng và nấm mọc tự nhiên khi không biết đó là nấm độc hay nấm không độc. Kiểm tra nấm thật kỹ trước khi nấu Khi biết chắc chắn nấm ăn được mới được ăn, tuyệt đối không dùng nấm lạ.

          - Khi không phải tự tay hái nấm hoặc chưa có người phân loại thành thạo nấm độc thì tuyệt đối không được ăn.
         
- Không ăn thử hoặc cho động vật ăn thử, vì có loại nấm xuất hiện ngộ độc rất muộn 20-24 giờ vì khi thử vừa không biết được loại nấm độc hay không nên rất nguy hiểm, có thể chết người nếu thử phải nấm độc.

          - Không hái nấm non để ăn (vì chưa thấy hết đặc điểm cấu tạo của nấm nên không xác định rõ loại nấm). Không ăn nấm quá già.

          - Khi bị ngộ độc nấm cần phải đưa tất cả những người bị ngộ độc và cả người cùng ăn nấm dù chưa có biểu hiện triệu chứng đến các cơ sở y tế gần nhất để được cứu chữa và theo dõi.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Fanpage TTYT Hải Hà

CÁC ĐƠN VỊ Y TẾ QUẢNG NINH

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bệnh viện Sản Nhi Bệnh viện Bãi Cháy Trung tâm kiểm soát bệnh tật - CDC Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả Bệnh viện Lao và phổi Bệnh viện lão khoa Bệnh viện Y dược cổ truyền Trung tâm y tế Hạ Long Trung tâm y tế Ba Chẽ Trung tâm y tế Bình Liêu Trung tâm y tế Đầm Hà Bệnh viện đa khoa Hạ Long Trung tâm y tế Tiên Yên Trung tâm y tế Vân Đồn Trung tâm y tế Cẩm Phả Trung tâm Y tế Móng Cái Trung tâm Y tế Uông Bí Trung tâm y tế Đông Triều Trung tâm y tế Quảng Yên