Trung tâm y tế huyện Hải Hà

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng: Hạnh phúc cho đi – Niềm vui ở lại

Đăng lúc: Thứ hai - 25/03/2024 23:01 - Người đăng bài viết: Trung tâm y tế huyện Hải Hà
Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng: Hạnh phúc cho đi – Niềm vui ở lại
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Lương y phải như từ mẫu”. Thực hiện lời dạy của Người, dù trong công việc chuyên môn hay khi tham gia các hoạt động tình nguyện, bác sĩ Nguyễn Thị Hồng, khoa RHM – Mắt – TMH, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế huyện Hải Hà đều tận tâm, trách nhiệm. Mỗi việc làm, hành động của chị đều góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ ngành y tế trong lòng người dân.

Thăm khám kỹ càng, dặn dò chu đáo với một thái độ ân cần, niềm nở. Với tất cả các bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại khoa RHM – Mắt – TMH, nữ bác sĩ trẻ Nguyễn Thị Hồng đều giữ thái độ chuẩn mực như thế. Là một bác sĩ điều trị, công việc của chị đôi khi bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc vào tối muộn, chưa kể những ngày đi trực. Tất bật là vậy nhưng nụ cười hiền hòa, thái độ hòa nhã luôn là điều mọi người yêu mến ở chị. Và cũng chính những hành động, việc làm đó đã từng bước tạo sự hài lòng, tin tưởng nơi người bệnh.

Bận rộn với công việc chuyên môn là vậy nhưng không vì thế mà giảm đi nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Là Phó Bí thư chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Hải Hà, bác sĩ Hồng chưa từng vắng mặt trong bất cứ hoạt động nào của đơn vị. Những hoạt động tình nguyện, dưới sự dẫn dắt của nữ thủ lĩnh đoàn ấy ngày càng hướng về cơ sở, thiết thực và đầy ý nghĩa.


Bác sĩ Hồng tham gia khám, chữa bệnh tình nguyện
và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện Hải Hà

Còn nhớ cuối năm 2019 khi về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Hải Hà, đó cũng là lần đầu tiên bác sĩ Hồng tham gia hoạt động tình nguyện với chi đoàn đơn vị. Chị chia sẻ: “Lần đầu tiên về viện mình đã được tham gia khám, cấp phát thuốc tại xã Quảng Đức, huyện Hải Hà. Đó là địa điểm khá xa, đi lại khó khăn vì đường đèo núi. Trên này chủ yếu là đồng bào người Dao sinh sống, được tận mắt nhìn thấy cuộc sống, sinh hoạt của bà con ở đây mới thấy người dân mình còn khổ lắm, họ chẳng có điều kiện đi khám ở Trung tâm Y tế chứ đừng nói là tiếp cận với những dịch vụ y tế chất lượng cao hay chuyên sâu. Thật sự lúc đó mình chỉ nghĩ tại sao ở tỉnh phát triển như Quảng Ninh lại có những nơi khó khăn đến vậy nhưng người dân ở đây nhiệt tình lắm, hiếu khách lại rất tình cảm. Họ đối xử với nhau chân chất, thật thà và họ cũng rất quý những bác sĩ dưới xuôi lên khám bệnh như mình.”

Chuyến đi đó đã để lại trong người bác sĩ trẻ ấy nhiều lắm những trăn trở, để rồi càng đi càng thấy thiếu, càng thấy những đóng góp của mình quá bé nhỏ so với nhu cầu của bà con nhân dân vùng cao. Nhưng không dừng lại ở đó, chị cùng BCH Đoàn đơn vị luôn tranh thủ mọi nguồn lực, mọi sự ủng hộ để tổ chức nhiều hơn những chương trình khám bệnh tình nguyện, cấp phát thuốc miễn phí, hiến máu nhân đạo hay “nồi cháo nhân ái”… chia sẻ tình yêu thương và giúp đỡ được nhiều người dân hơn, nhất là những người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng gặp nhiều khó khăn của huyện Hải Hà.


Bác sĩ Hồng tại chương trình tình nguyện kỉ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 do chi đoàn Trung tâm tổ chức

Với bác sĩ Nguyễn Thị Hồng, ngoài việc học tập chuyên môn, đạo đức, trau dồi kiến thức xã hội tốt, người trẻ phải có khát vọng, niềm tin, hoài bão và biết yêu thương người bệnh. “Làm công tác từ thiện tuy có vất vả nhưng bù lại nó cũng đem lại cho mình nhiều niềm vui. Nhìn nụ cười rạng rỡ trên gương mặt của những mảnh đời kém may mắn như một nguồn động lực lớn cho chúng tôi, những người làm công tác từ thiện. Vì là bác sĩ, cứu chữa cho người bệnh không chỉ là công việc mà còn là trách nhiệm của những người làm nghề y. Thế nên bằng cách này hay cách khác mình vẫn luôn muốn người bệnh của mình chóng khỏe, người dân của mình dù là miền núi hay hải đảo cũng đều được tiếp cận với những dịch vụ y tế chất lượng cao và được chăm sóc y tế toàn diện.” Bác sĩ Hồng chia sẻ.


Hình ảnh bác sĩ trẻ Nguyễn Thị Hồng, khoa RHM – Mắt – TMH, Trung tâm Y tế huyện Hải Hà

Đoàn là môi trường rất tốt để phát triển bản thân, là nơi để giao lưu, học hỏi, rèn luyện và hoàn thiện bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn của chính bản thân mình. Khi được hỏi, vậy chị mong muốn gì ở thế hệ những đoàn viên trẻ của trung tâm hiện nay, chị bảo: “Là phó bí thư chi đoàn, mình mong muốn các bạn trẻ sẽ luôn cố gắng hoàn thiện bản thân và cống hiến sức trẻ cho các hoạt động tình nguyện, dùng khả năng của bản thân để có thể giúp đỡ cứu chữa các bệnh nhân, nhất là những người không có điều kiện và khả năng đến cơ sở khám chữa bệnh. Tham gia hoạt động đoàn chủ yếu vào các khoảng thời gian rảnh rỗi nên cũng không mất quá nhiều thời gian của mọi người. Thay vào đó, mọi người có thể dùng quỹ thời gian rảnh đó của mình để làm những việc có ý nghĩa hơn cho cuộc sống. Đó cũng là niềm vui và là sự hạnh phúc mà không phải ai cũng có thể trải nghiệm được”.

Bằng những nỗ lực, cố gắng của mình, nhiều năm liền bác sĩ Nguyễn Thị Hồng đã được nhận khen thưởng của các cấp cả trong chuyên môn lẫn phong trào Đoàn. Nhưng với chị, phần thưởng lớn lao và vô giá nhất có lẽ là sự tin yêu, quý trọng của bệnh nhân, người dân và các đồng nghiệp tại đơn vị. Vì với người bác sĩ, người lãnh đạo đoàn ấy, chỉ đơn giản góp chút nắng cho đời ấm áp, thêm việc thiện giúp người an yên, nỗ lực hết mình vì trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Thanh Nga (CDC)
https://suckhoequangninh.vn/bac-si-nguyen-thi-hong-hanh-phuc-cho-di-niem-vui-o-lai/?fbclid=IwAR2uN2jeIOT82MVxbI9UU310oliMUSZAv3iUscRGUc8SaJQIRiY6SNUjqiw

 

Từ khóa:

bác sĩ, hạnh phúc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Fanpage TTYT Hải Hà

CÁC ĐƠN VỊ Y TẾ QUẢNG NINH

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bệnh viện Sản Nhi Bệnh viện Bãi Cháy Trung tâm kiểm soát bệnh tật - CDC Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả Bệnh viện Lao và phổi Bệnh viện lão khoa Bệnh viện Y dược cổ truyền Trung tâm y tế Hạ Long Trung tâm y tế Ba Chẽ Trung tâm y tế Bình Liêu Trung tâm y tế Đầm Hà Bệnh viện đa khoa Hạ Long Trung tâm y tế Tiên Yên Trung tâm y tế Vân Đồn Trung tâm y tế Cẩm Phả Trung tâm Y tế Móng Cái Trung tâm Y tế Uông Bí Trung tâm y tế Đông Triều Trung tâm y tế Quảng Yên