Trung tâm y tế huyện Hải Hà

Ngành Y tế Quảng Ninh chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại

Đăng lúc: Thứ tư - 26/01/2022 22:05 - Người đăng bài viết: Trung tâm y tế huyện Hải Hà
Ngành Y tế Quảng Ninh chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại
Nhằm giảm thiểu các thiệt hại do rét đậm, rét hại có thể kéo dài vào mùa đông và bảo vệ sức khỏe của nhân dân, ngày 18/01/2022 Sở Y tế Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 371/SYT-NVY yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện một số biện pháp ứng phó với rét đậm, rét hại.
Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị chủ động tuyên truyền cho nhân dân về phòng ngừa các bệnh thường gặp do rét đậm, rét hại gây ra, đặc biệt là đối tượng người già và trẻ em, chú ý kết hợp tuyên truyền thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để phòng, chống dịch Covid-19; cảnh báo để nhân dân biết về nguy cơ có thể xảy ra các tai nạn như ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng bếp than trong nhà kín, bỏng lửa hoặc ngạt thở trẻ em do mặc quá nhiều quần áo ấm… Giám sát chặt chẽ và kịp thời khống chế, dập tắt các dịch bệnh phát sinh do thời tiết rét đậm, rét hại gây ra.
Các cơ sở khám, chữa bệnh chủ động đảm bảo các điều kiện phòng chống rét cho người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh tại đơn vị gắn liền với các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Nơi chờ khám, các buồng khám bệnh phải kín gió, có đủ chăn đệm và phương tiện chống rét cho người bệnh trong thời gian điều trị. Chú ý giữ ấm cho bệnh nhân trong khi thực hiện phẫu thuật, thủ thuật. Bố trí đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh và chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết rét đậm, rét hại gây ra như: các bệnh tim mạch, các bệnh về đường hô hấp… nhất là trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

 
Nguồn: Anh Thơ (CDC Quảng Ninh)
https://suckhoequangninh.vn/nganh-y-te-quang-ninh-chu-dong-ung-pho-voi-ret-dam-ret-hai/

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Fanpage TTYT Hải Hà

CÁC ĐƠN VỊ Y TẾ QUẢNG NINH

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bệnh viện Sản Nhi Bệnh viện Bãi Cháy Trung tâm kiểm soát bệnh tật - CDC Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả Bệnh viện Lao và phổi Bệnh viện lão khoa Bệnh viện Y dược cổ truyền Trung tâm y tế Hạ Long Trung tâm y tế Ba Chẽ Trung tâm y tế Bình Liêu Trung tâm y tế Đầm Hà Bệnh viện đa khoa Hạ Long Trung tâm y tế Tiên Yên Trung tâm y tế Vân Đồn Trung tâm y tế Cẩm Phả Trung tâm Y tế Móng Cái Trung tâm Y tế Uông Bí Trung tâm y tế Đông Triều Trung tâm y tế Quảng Yên