Trung tâm y tế huyện Hải Hà

Quảng Ninh 4.100 liều vắc xin nhận đợt 1 sẽ được tiêm cho những ai?

Đăng lúc: Thứ ba - 23/03/2021 14:09 - Người đăng bài viết: Trung tâm y tế huyện Hải Hà
Quảng Ninh 4.100 liều vắc xin nhận đợt 1 sẽ được tiêm cho những ai?
Suckhoedoisong.vn - Quảng Ninh vừa tiếp nhận 4.100 liều vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 đợt I năm 2021 từ phía VNVC cung cấp theo kế hoạch phân bổ của Bộ Y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh là đầu mối tiếp nhận số vắc xin này.
 
Trước đó, Bộ Y tế đã có Quyết định về việc phân bổ đợt 1 vaccine phòng COVID-19 cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật 14 tỉnh, thành phố và 21 Bệnh viện trong cả nước. Theo Quyết định, tổng số vaccine phòng COVID-19 được phân bổ cho tỉnh Quảng Ninh đợt 1 là 4.100 liều.
 
Trước khi tiêm cho các đối tượng, Sở Y tế sẽ ban hành kế hoạch chiến dịch tiêm phòng vắc xin cụ thể như tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế thực hiện công tác tiêm chủng ở các tuyến theo quy trình Bộ Y tế.
 
Toàn bộ 4.100 liều vắc xin này sẽ được tiêm trong đợt I năm 2021, dự kiến sẽ được tổ chức trong tuần sau, sẽ ưu tiên cho nhóm nhân viên y tế trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế, những người tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch tại các địa phương có ca bệnh và tại các bệnh viện như: Bệnh viện số 2, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí, Bệnh viện Sản Nhi và địa phương có ca bệnh COVID-19.
 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh tiếp nhận vắc xin phòng COVID-19 (ảnh CDC Quảng Ninh)

Sau đợt I, ngành Y tế Quảng Ninh sẽ tiếp tục lên kế hoạch và tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân căn cứ theo phân phối vắc xin của Bộ Y tế, trên quan điểm thận trọng, đảm bảo an toàn, hiệu quả tiêm chủng ở mức độ cao nhất. 
 
Được biết, vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 này là loại vắc xin được nghiên cứu và phát triển bởi hãng dược AstraZeneca và Đại học Oxford của Anh, lô sản xuất bởi Công ty SK Biosience Hàn Quốc, dạng dung dịch tiêm, hộp 10 lọ, mỗi lọ gồm 10 liều 0,5ml.
 
Theo nhà sản xuất, vắc xin này được phép chỉ định tiêm phòng Covid-19 cho người trên 18 tuổi, gồm 2 mũi, tiêm cách nhau từ 4 đến 12 tuần.
 
Vắc xin được bảo quản trong môi trường lạnh từ 2 đến 8oC trong suốt quá trình vận chuyển và được tiếp nhận, tiếp tục bảo quản ở điều kiện nhiệt độ an toàn tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh trước khi phân phối cho các đơn vị được phép tổ chức tiêm chủng trên địa bàn tỉnh.
 
 
Nguồn: Ngân Hà - https://suckhoedoisong.vn/quang-ninh-4100-lieu-vac-xin-nhan-dot-1-se-duoc-tiem-cho-nhung-ai-n188558.html
http://www.soytequangninh.gov.vn/GD_WS/Tintuc_Chitiet.aspx?NewsId=11706
 

Từ khóa:

quảng ninh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Fanpage TTYT Hải Hà

CÁC ĐƠN VỊ Y TẾ QUẢNG NINH

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bệnh viện Sản Nhi Bệnh viện Bãi Cháy Trung tâm kiểm soát bệnh tật - CDC Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả Bệnh viện Lao và phổi Bệnh viện lão khoa Bệnh viện Y dược cổ truyền Trung tâm y tế Hạ Long Trung tâm y tế Ba Chẽ Trung tâm y tế Bình Liêu Trung tâm y tế Đầm Hà Bệnh viện đa khoa Hạ Long Trung tâm y tế Tiên Yên Trung tâm y tế Vân Đồn Trung tâm y tế Cẩm Phả Trung tâm Y tế Móng Cái Trung tâm Y tế Uông Bí Trung tâm y tế Đông Triều Trung tâm y tế Quảng Yên