Trung tâm y tế huyện Hải Hà

Hưởng ứng “Tuần lễ tiêm chủng năm 2024”

Đăng lúc: Thứ hai - 22/04/2024 04:28 - Người đăng bài viết: Trung tâm y tế huyện Hải Hà
Hưởng ứng “Tuần lễ tiêm chủng năm 2024”
Chương trình Tiêm chủng mở rộng được triển khai đã thật sự thay đổi về cơ cấu bệnh tật ở trẻ em, thực tế và kinh nghiệm ở Việt Nam và ở các nước trên thế giới cho thấy rõ tiêm chủng là biện pháp hiệu quả nhất để phòng bệnh; chương trình TCMR đã làm giảm tỷ lệ mắc và chết do các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em một cách rõ rệt. Sau gần 40 năm triển khai Chương trình tiêm chủng mở rộng đã đạt và duy trì tỷ lệ tiêm chủng cao trên 95%, Việt Nam đã thanh toán được bệnh bại liệt vào năm 2000, loại trừ uốn ván sơ sinh vào năm 2005 và bảo vệ thành công kết quả này từ đó đến nay. Các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sởi, bạch hầu, ho gà, uốn ván… đã giảm hàng chục đến hàng trăm lần.
Tại Quảng Ninh, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, chương trình TCMR đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ hàng năm đều đạt >95%, năm 2023 với sự gián đoạn cung ứng vắc xin tuy nhiên tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ đạt 85% năm 2024 nguồn vắc xin được cung ứng trở lại với sự nỗ lực triển khai tiêm bù tỷ lệ TC đầy đủ đối tượng năm 2023 tăng lên 93,3% góp phần giảm nhẹ gánh nặng bệnh tật các bệnh truyền nhiễm trên toàn tỉnh.
Chương trình TCMR mang lại rất nhiều lợi ích to lớn: giúp phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em, phòng tránh được một số bệnh dịch nguy hiểm và tình trạng tàn tật dị tật ở trẻ em. Giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do bệnh tật, giảm số ngày ốm và nhập viện, giảm chi phí chăm sóc y tế, đặc biệt giảm thời gian và công sức chăm sóc trẻ bị bệnh. Vắc xin dùng trong chương trình TCMR không phải trả tiền, an toàn và hiệu quả để phòng bệnh cho trẻ em.
Sự kiện Tuần lễ tiêm chủng được Tổ chức Y tế thế giới phát động và tổ chức trên quy mô toàn cầu hàng năm nhằm kêu gọi sự ủng hộ của chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể trong xã hội, sự nỗ lực của ngành y tế, mỗi người dân và các bậc cha mẹ hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chủ động, tự giác thực hiện tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.
Hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng năm 2024 với chủ đề “Tiêm chủng – Lá chắn bảo vệ sức khỏe cộng đồng” nhằm đẩy mạnh công tác tiêm chủng cho trẻ nhằm nâng cao miễn dịch trong cộng đồng hơn nữa, đặc biệt góp phần đẩy lùi các bệnh truyền nhiễm trong tiêm chủng các bậc phụ huynh, người dân hãy cùng Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Vì một cộng đồng không có bệnh tật, các bậc cha mẹ hãy đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch trong tiêm chủng thường xuyên.

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Fanpage TTYT Hải Hà

CÁC ĐƠN VỊ Y TẾ QUẢNG NINH

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bệnh viện Sản Nhi Bệnh viện Bãi Cháy Trung tâm kiểm soát bệnh tật - CDC Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả Bệnh viện Lao và phổi Bệnh viện lão khoa Bệnh viện Y dược cổ truyền Trung tâm y tế Hạ Long Trung tâm y tế Ba Chẽ Trung tâm y tế Bình Liêu Trung tâm y tế Đầm Hà Bệnh viện đa khoa Hạ Long Trung tâm y tế Tiên Yên Trung tâm y tế Vân Đồn Trung tâm y tế Cẩm Phả Trung tâm Y tế Móng Cái Trung tâm Y tế Uông Bí Trung tâm y tế Đông Triều Trung tâm y tế Quảng Yên