Trung tâm y tế huyện Hải Hà

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Đăng lúc: Thứ hai - 10/05/2021 03:50 - Người đăng bài viết: Trung tâm y tế huyện Hải Hà
TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong khu vực diễn biến hết sức phức tạp; Việt Nam có nguy cơ lớn và hiện hữu có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4; tỉnh Quảng Ninh - địa bàn trọng điểm tuyến đầu luôn luôn tiềm ẩn nguy cơ rất cao mầm bệnh xâm nhập, mà trực tiếp là do khách du lịch vào địa bàn tỉnh và người dân Quảng Ninh đi ra, đi về từ các địa bàn có dịch, địa bàn đang có nguy cơ cao có mầm bệnh xâm nhập trong dịp cao điểm mùa hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5; tình trạng nhập cảnh trái phép từ các vùng có dịch, hàng hóa từ các nước nhập khẩu vào Quảng Ninh dưới các hình thức khác nhau chưa được kiểm soát chặt chẽ; tàu biển, thuyền viên trên tàu đi từ các vùng có dịch thực hiện giao nhận hàng hóa trên địa bàn tỉnh,... Trong khi đó, tình trạng người dân, cán bộ lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định đang rất phổ biến.
Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân:
1. Hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết.
2. Không được chủ quan, lơ là. Luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.
3. Thực hiện tốt Khuyến cáo 5K: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TỤ TẬP - KHAI BÁO Y TẾ để phòng, chống dịch COVID-19.
4. Liên hệ với đường dây nóng Bộ Y tế: 1900.9095 để được tư vấn khi cần thiết.
Vì lợi ích của đất nước, cộng đồng và của chính mình, mỗi người dân Việt Nam hãy đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19!

Từ khóa:

tuyên truyền

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Fanpage TTYT Hải Hà

CÁC ĐƠN VỊ Y TẾ QUẢNG NINH

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bệnh viện Sản Nhi Bệnh viện Bãi Cháy Trung tâm kiểm soát bệnh tật - CDC Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả Bệnh viện Lao và phổi Bệnh viện lão khoa Bệnh viện Y dược cổ truyền Trung tâm y tế Hạ Long Trung tâm y tế Ba Chẽ Trung tâm y tế Bình Liêu Trung tâm y tế Đầm Hà Bệnh viện đa khoa Hạ Long Trung tâm y tế Tiên Yên Trung tâm y tế Vân Đồn Trung tâm y tế Cẩm Phả Trung tâm Y tế Móng Cái Trung tâm Y tế Uông Bí Trung tâm y tế Đông Triều Trung tâm y tế Quảng Yên